Thứ Tư, 3 tháng 6, 2009

Saigon Centre giai đoạn 2 cao 88 tầng





Thứ hai, 22/12/2008, 15:57 GMT+7


Saigon Centre giai đoạn 2 cao 88 tầng
Chính phủ vừa chấp thuận cho giai đoạn hai của dự án Saigon Centre được triển khai theo giấy phép đầu tư và quy hoạch của TP HCM. Theo đó, dự án sẽ có thêm hai tòa tháp 66 và 88 tầng tọa lạc ngay trung tâm Sài Gòn.
Theo quy hoạch, Saigon Centre là khu phức hợp cao ốc tọa lạc tại phố Lê Lợi, phường Bến Nghé, quận 1, TP HCM trên diện tích 2 ha. Lợi thế của dự án này là giáp với 4 mặt tiền đường khu trung tâm Lê Lợi, Huỳnh Thúc Kháng, Nam Kỳ Khởi Nghĩa và Pasteur.
Mô hình 3 tòa tháp của dự án Saigon Centre bao gồm cả 2 giai đoạn . Ảnh: Vsak.vn.
Thiết kế ý tưởng giai đoạn hai của dự án này gồm hai tòa cao ốc. Tòa tháp thứ nhất cao 88 tầng sẽ là trung tâm bán lẻ cao cấp, văn phòng hạng A và khách sạn 5 sao. Tòa tháp thứ hai sẽ có chiều cao 66 tầng chỉ có chức năng thương mại được xây dựng kết nối với tòa nhà 88 tầng.
Giai đoạn đầu của Saigon Centre đã hoàn thành năm 2006 cao 25 tầng, được đưa vào sử dụng với nhiều chức năng gồm văn phòng cao cấp, khu bán lẻ, trung tâm kinh doanh và 89 căn hộ cao cấp cho thuê. Hiện nay tòa nhà này đã kín chỗ.
Tòa nhà Saigon Centre giai đoạn 1. Ảnh: Kepcorp.vn.
Chủ đầu tư dự án này là Công ty Keppel Land (Singapore), các đối tác tại Việt Nam là Công ty Sowatco và Resco. Theo yêu cầu của Chính phủ, để triển khai tiếp dự án này, đôi bên cần phải cơ cấu lại công ty liên doanh. Theo đó, phía Việt Nam chuyển nhượng quyền và nghĩa vụ của mình cho đối tác nước ngoài theo nguyên tắc thị trường. Keppel sẽ chuyển sang thuê đất để tiếp tục đầu tư dự án theo hình thức 100% vốn nước ngoài.
UBND TP HCM được Chính phủ giao chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành liên quan để thống nhất phương án tổ chức tái định cư và hỗ trợ đền bù, giải phóng mặt bằng nhằm bảo đảm quyền, lợi ích thỏa đáng của tất cả các bên.
Thanh Lê
source
http://dothi.vnexpress.net/News/Tin-tuc/Doi-song-do-thi/2008/12/3B9AE162/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét