Thứ Tư, 3 tháng 6, 2009

Phương pháp thi công mới ở Sky Garden 3
















source
http://sgtt.com.vn/detail35.aspx?newsid=39386&fld=HTMG/2008/0824/39386
Ngày 26.08.2008 Giờ 11:48
Ghi nhận từ một công trình
Phương pháp thi công mới ở Sky Garden 3
Phối cảnh 3D tổng thể dự án Sky Garden 3
Công trường Sky Garden 3 hiện có hơn 700 công nhân đang thi công trong hai giai đoạn của dự án. Giai đoạn 1 đã đổ bê tông đến tầng 8, giai đoạn 2 đang trong quá trình hoàn thành phần móng. “Nếu không có gì thay đổi, tháng 9 chúng tôi sẽ hoàn thành phần móng của dự án Sky Garden 3 – giai đoạn 2 và mời khách hàng đến ký hợp đồng.
Kỷ luật thi công rất nghiêm ngặt
Công trình áp dụng một số phương pháp thi công mới, nên Sky Garden 3 có khả năng hoàn công trước thời hạn để đáp ứng nhu cầu nhận nhà sớm của một số khách hàng”, ông Trương Quốc Hưng – giám đốc phòng tiếp thị II công ty Phú Mỹ Hưng (PMH) cho biết. Hiện nay, PMH áp dụng phương thức thi công cốp pha tấm lớn và lưới thép hàn. Đây là những tấm cốp pha bằng sắt có kích thước 1,25 x 2,5m (những tấm cốp pha lớn kích thước 3m2) được gia công riêng cho các công trình ở PMH. Thường các công trình sử dụng cốp pha tấm nhỏ cần nhiều nhân lực, giám sát và thời gian thi công. Song song đó, phương pháp đổ liền khối cột, vách với sàn cũng được áp dụng trong công trình Sky Garden 3. Những phương pháp này khi thực hiện sẽ rút ngắn thời gian thi công, nâng cao chất lượng và thẩm mỹ của công trình. Tuy nhiên để đảm bảo mặt bằng công trình đạt tính thẩm mỹ, đẹp và phẳng, đòi hỏi công nhân phải có tay nghề cao, tỉ mỉ và công tác giám sát cũng phải kỹ lưỡng hơn. Hiện nay, các công trình tại PMH đều áp dụng phương pháp thi công này nhằm đạt hiệu quả cao về độ bền, tiến độ và mỹ quan công trình.
Sky Garden 3 là dự án trọng điểm của PMH trong năm 2008 và cũng là công trình căn hộ quy mô nhất từ trước đến nay mà PMH triển khai xây dựng với tổng vốn đầu tư hơn 70 triệu USD. Chỉ tính riêng dự án Sky Garden 3, khuôn viên rộng 4,27ha, diện tích xây dựng là 2,65ha, tổng diện tích sàn xây dựng là 226.468m2, diện tích không gian xanh mở và đường nội khu khoảng 1,6ha. Dự án hoàn công sẽ có hơn 1.700 gia đình an cư tại đô thị.
Một trong hai building của Sky Garden giai đoạn 3 đã đổ bê tông tới tầng thứ 8
Công nhân đang khẩn trương thi công trên công trường
Công trình nhìn từ trên cao
Không bao lâu nữa khu dân cư sầm uất sẽ hình thành tại đây
A.Q
Bố cục thiết kế Sky Garden gồm
- Tầng trệt: bố trí gồm các chỗ đậu xe hơi và xe gắn máy, phía ngoài là cửa hàng làm nơi kinh doanh buôn bán các mặt hàng phục vụ cho nhu cầu mua sắm hàng ngày.
- Tầng 2: phố mua sắm lộ thiên kết nối các toà nhà tạo nên một không gian rộng rãi, thoáng mát. Dọc theo đó là những cửa hàng kinh doanh.
- Tầng 3: từ tầng 3 trở lên là những căn hộ được thiết kế hài hoà và hợp lý, bao gồm 6 căn hộ mỗi tầng, có 2 thang máy và 2 thang bộ thoát hiểm.
- Căn hộ Penthouse: đây là những căn hộ với diện tích lớn nằm ở hai tầng cao nhất của toà nhà nhằm đáp ứng cho những gia đình đông người.
Khu phố Sky Garden toạ lạc tại khu dân cư Giải trí, phía nam tiếp giáp đại lộ Nguyễn Văn Linh, phía bắc tiếp giáp hành lang cây xanh văn hoá và nghỉ ngơi.
Giao thông đến khu Sky Garden này rất thuận tiện, từ hướng Q.1 theo tuyến đường mới xây dựng từ cầu Ông Lãnh, cầu Kênh Tẻ theo trục đường bắc – nam vào đại lộ Nguyễn Văn Linh hoặc có thể đến từ cầu Tân Thuận 2 vào đại lộ Nguyễn Văn Linh. Ở hướng quận 5, 8, 10, 11 có thể đi theo hướng cầu Nguyễn Tri Phương, Chánh Hưng.
Toàn bộ dự án Sky Garden có diện tích đất hơn 10,4ha, tổng diện tích sàn lên tới hơn 400.000m2, với hơn 3.000 căn hộ, cả công trình gồm 11 dãy building cao từ 10 – 20 tầng, có 42 block.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét