Thứ Bảy, 3 tháng 4, 2010

Một nhánh sông Hoàng Hà của Trung Quốc lại bị ô nhiễm dầu


CHÂU Á- MÔI TRƯỜNG -
Bài đăng : Thứ bảy 03 Tháng Tư 2010 - Sửa đổi lần cuối Thứ bảy 03 Tháng Tư 2010

Ô nhiễm trên sông Hoàng Hà
Reuters / China Daily
Thanh Phương

Khoảng 1.000 tấn bùn dầu đã tràn vào đất canh tác và một phụ lưu của sông Hoàng Hà, đe doạ đến các nguồn nước sạch. Trung Quốc huy động hơn hai ngàn người để làm sạch môi trường.

Một nhánh sông Hoàng Hà của Trung Quốc lại bị ô nhiễm dầu, đe doạ đến các nguồn nước sạch.

Báo chí chính thức của Trung Quốc hôm nay (3/4) loan tin khoảng 1.000 tấn bùn dầu đã tràn vào đất canh tác và một phụ lưu của sông Hoàng Hà tại khu vực tỉnh Thiểm Tây. Theo nhật báo China Daily, nguyên nhân là do một bồn tái chế tại một trung tâm xử lý nước bị sập vào chủ nhật tuần tước. Tờ báo này trích lời một quan chức chính quyền địa phương cho biết họ đã ngăn chận được lớp bùn dầu trên sông và nay đang dọn sạch lớp dầu ô nhiễm đất canh tác. Hơn 2000 người được huy động cho việc này.

Vào tháng giêng vừa qua, hai nhánh sông Hoàng Hà đã từng bị ô nhiễm trầm trọng do một đường ống dẫn dầu bị vỡ, làm tràn 1500 ngàn lít dầu ra sông. Đây là ống dẫn dầu của Công ty dầu khí quốc gia Trung Quốc.

Sau hơn 30 năm tăng trưởng kinh tế vô chừng mực, hầu hết các sông hồ của Trung Quốc nay bị ô nhiễm nghiêm trọng. Còn các thành phố của nước này nay thuộc loại ô nhiễm không khí vào bậc nhất thế giới. Hơn 200 triệu người dân Trung Quốc hiện không có nước sạch để dùng.

source

RFI Vietnamese

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét