Thứ Tư, 29 tháng 2, 2012

Australia dùng máy bay không người lái để bảo vệ người đi tắm biển


Thứ Bảy, 25 tháng 2 2012

Australia dùng máy bay không người lái để bảo vệ người đi tắm biển

Máy bay không người lái sẽ được sử dụng để tuần tra các bờ biển Australia nhằm bảo vệ người đi tắm biển gặp nguy hiểm. Lần đầu tiên trên thế giới một công cụ quân sự loại này được sử dụng cho mục tiêu dân sự.

Máy bay không người lái
Hình: Reuters
Máy bay không người lái
Loại máy bay này sải cánh chỉ có 1 mét và chỉ nặng độ 1 ký. Trên mình nó có gắn các camera để trực tiếp truyền đi những hình ảnh ghi nhận được cho các màn hình máy tính dưới đất, giúp nhân viên cứu hộ ngồi ở bàn giấy có thể theo dõi người đi tắm biển ở các khu vực héo lánh.

Máy bay không người lái được thiết kế cho những vùng có chiến tranh bây giờ lại có nhiệm vụ bảo vệ người tắm biển, người lướt sóng, hay ngư dân trong vùng biển Queensland.

Giai đoạn thử nghiệm sẽ được tiến hành ở đảo Stradbroke, phía đông của Brisbane. Các toán cứu hộ nói các máy bay này cũng giúp họ đi tìm những người đi bộ trên núi bị lạc, cháy rừng, và theo dõi cá mập.

Công ty V-TOL Aerospace chế tạo các máy bay này nói giống như chúng ta có thêm những cặp mắt ở trên trời, giúp phối hợp, đáp ứng cứu trợ. Nói một cách đơn giản, chúng ta có những camera biết bay.

Các máy bay này có thể phụ trách một khu vực rộng 36 kilomet vuông trong vòng 1 giờ đồng hồ và bay ở cao độ thấp hơn các máy bay bình thường.

Trong tương lai, chúng có thể được cải tiến để trở thành một cái phao, thả xuống nước để giúp những người lâm nạn trên biển.

Từ tháng 7 năm 2010 đến cuối tháng 6 năm 2011, có 315 người chết đuối trên các giòng sông của Australia, nhiều nhất nếu tính từ 2003.

Thống kê cũng cho biết phái nam có nguy cơ chết đuối gấp ba lần rưỡi phái nữ,
source
VOA Vietnamese

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét