Thứ Ba, 21 tháng 6, 2011

Miền nam Trung Quốc tiếp tục bị lũ lụt hoành hành


Thứ Hai, 20 tháng 6 2011

Miền nam Trung Quốc tiếp tục bị lũ lụt hoành hành


Một người tài xế lội qua nước lũ sau khi xe bị mắc kẹt trong đường hầm bị ngập ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, ngày 19/6/2011
Hình: Reuters
Một người tài xế lội qua nước lũ sau khi xe bị mắc kẹt trong đường hầm bị ngập ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, ngày 19/6/2011
Miền nam Trung Quốc hôm nay tiếp tục có mưa lớn trong lúc lũ lụt đã gây tử vong cho hơn 100 người và làm cho hàng trăm ngàn người phải di tản.

Dự báo thời tiết cho biết sẽ tiếp tục có mưa thêm 3 ngày nữa, giữa lúc giới hữu trách yêu cầu các chính quyền địa phương theo dõi sát tình hình đê điều, hồ nước và đập nước.

Có tin cho hay có ít nhất 10 con sông lớn sắp vỡ bờ.

Truyền thông nhà nước Trung Quốc nói rằng hơn 1 triệu người dã di tản từ khi có mưa lớn vào đầu tháng 6, chấm dứt tình trạng khô hạn nghiêm trọng nhất của khu vực trong vòng nhiều thập niên.

Hàng triệu người khác cũng bị ảnh hưởng của lụt lội trong một khu vực rộng lớn trải dài từ tỉnh Vân Nam ở miền tây nam cho tới thành phố Thượng Hải.
Thứ Hai, 20 tháng 6 2011

Trung Quốc: Đập Tam Hiệp có lợi cho nhân dân


Ðập Tam Hiệp
Hình: ASSOCIATED PRESS
Hội đồng nhà nước Trung Quốc đòi phải có các bước nhanh chóng nhằm giảm ô nhiễm, đề phòng thiên tai như động đất, hoặc đất sạt lở quanh đập Tam Hiệp
Nhà điều hành đập Tam Hiệp của Trung Quốc tiếp tục bảo vệ công trình vĩ đại này trước những lời chỉ trích, và nói đập này có lợi cho xã hội và kinh tế Trung Quốc.

Tổng công ty Tam Hiệp, trong báo cáo mới nhất, nói con đập này giúp cho đoạn giữa và đoạn cuối sông Dương Tử tránh bị ngập lụt, và làm giảm bớt tác động của nạn hạn hán hay xảy ra tại miền nam và miền đông Trung Quốc, như đã thấy trong 9 tháng qua.

Báo cáo được công bố sau khi hội đồng nhà nước tháng trước than phiền công trình thực hiện dự án thủy điện lớn nhất, tiêu tốn 25 tỉ đôla này vướng mắc nhiều vấn đề như môi trường, địa chất và kinh tế.

Hội đồng nhà nước đòi phải có các bước nhanh chóng để giảm bớt ô nhiễm, và đề phòng các loại thiên tai như động đất, hoặc đất bị sạt lở chung quanh đập.

Hội đồng cũng yêu cầu có hành động để cải tiến cuộc sống của 1,4 triệu người dân phải di dời vì công trình này.
source
VOA Vietnamese

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét